บทความ

iOS 7 Beta 6 ออกแล้ว มีอะไรใหม่บ้างมาดูกัน

เมื่อตอนเที่ยงผมได้รับอีเมลล์จาก Apple Developer แจ้งว่า iOS 7 Beta 6 ได้ปล่อยให้ดาวน์โหลดกันแล้ว ซึ่งถือว่าปล่อยออกมาเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ ซึ่ง iOS 7 ตัวเต็มคาดว่าจะเปิดตัวมาพร้อมกับ iPhone […]

ไม่ใช่ข่าวลืออีกต่อไป Apple ประกาศเปิดตัว iPhone 5 วันที่ 12 กันยายนนี้

ไม่ใช่ข่าวลืออีกต่อไป ! เมื่อ Apple ส่งจดหมายเชิญชวนนักข่าวเข้าร่วมงานเปิดตัว iPhone 5 ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 12 กันยายน 2555 นี้ ในจดหมายเชิญชวน มีรูปภาพเขียนว่า “It’s […]

“กฎ 23 ข้อ” ทำให้เว็บน่าสนใจ!!

“กฎ 23 ข้อ” ทำให้เว็บน่าสนใจ 1. ตัวอักษรดึงดูดความสนใจได้เร็วกว่าภาพหรือกราฟฟิค 2. จุดแรกที่สายตามองคือ มุมซ้ายบนของหน้าเว็บ 3. ผู้ใช้จะมองไปที่มุมซ้ายบนของเว็บไซต์ ก่อนที่จะเลื่อนสายตาลงมาด้านล่างขวาเรื่อยๆ 4. ผู้ใช้ส่วนใหญ่ไม่สนใจมองแบนเนอร์โฆษณา 5. […]

การตั้งค่า SpamAssassin เพื่อใช้งานป้องกันสแปม

SpamAssassin คือ ระบบวิเคราะห์ความเป็นไปได้จากส่วนประกอบต่างๆของอีเมลล์ เพื่อนำมาตีค่าว่า อีเมลล์นั้นๆ เป็นอีเมลล์ที่สร้างความรบกวนให้แก่ผู้รับหรือไม่ เรียกอีกชื่อว่า สแปมนั้นเอง ขั้นตอนการตั้งค่า SpamAssassin แบบ Step by Step 1.เข้า […]

วิธีการติดตั้ง Apache, PHP5 & MySQL5 บน CentOS

เรามาดู วิธีการติดตั้งเซิฟเวอร์ ให้พร้อมให้บริการ Webserver ด้วย Apache, PHP5 & MySQL5 อย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า ใน CentOS นั้น มี Tools […]

Raid คืออะไร และ ควรเลือก Raid อย่างไร

Raid คืออะไร มีอะไรบ้าง และ การทำงานเป็นอย่างไร RAID (redundant array of independent disks หรือ redundant array of […]

hosting ที่ไหนดี เช่า host ที่ไหน ราคาไม่แพง ประสิทธิภาพสูง คุ้มราคา!

หลักเกณฑ์ในการเลือก Web Hosting 1.) ความน่าเชื่อถือ ตรวจสอบว่า ผู้ให้บริการ ได้มีการจดทะเบียนพาณิชย์ หรือ ทะเบียนพาณิชย์อิเล็คทรอนิคส์ อย่างถูกต้อง ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้บริการค่อนข้างมั่นใจได้ว่า ข้อมูลของผู้ให้บริการอยู่ในระบบของกระทรวงพาณิชย์แล้ว สามารถฟ้องร้องได้ หากเกิดปัญหา […]

Apple iPad เปิดตัวแล้ว ราคาไม่แพงอย่างที่คิด เริ่มต้นเพียง US$499

Apple iPad หลายคนคงเคยได้ใช้ iPhone มาแล้ว ซึ่ง iPad นี่เองคือ “iPhone ยักษ์” นั่นเอง ใครที่ได้เล่นมาแล้วก็จะรู้ว่าสุดยอดขนาดไหน! iPad คืออะไร? iPad […]

วิธีการใช้งาน/คู่มือการใช้งาน DirectAdmin

วิธีการใช้งาน DirectAdmin (PDF) หมวดหมู่ -วิธีการเปลี่ยนรหัสผ่าน User -วิธีการสำรองและกู้คืนข้อมูล -วิธีการตั้งค่าโดเมนเนม -ระบบจัดการไฟล์ -Forwarders (E-mail Forwards) -การจัดการ FTP -ข้อมูลการเข้าใช้งาน […]

วิธีการใช้งาน และ การติดตั้ง FileZilla ในการอัพโหลดไฟล์ขึ้นบนเว็บไซต์!

คุณสามารถดาวน์โหลดโปรแกรม FileZilla FTP Client ได้จากที่นี่! สำหรับ Windows XP, Vista, Windows 7 และ Windows 8 Version […]