ไม่ใช่ข่าวลืออีกต่อไป Apple ประกาศเปิดตัว iPhone 5 วันที่ 12 กันยายนนี้


ไม่ใช่ข่าวลืออีกต่อไป !
เมื่อ Apple ส่งจดหมายเชิญชวนนักข่าวเข้าร่วมงานเปิดตัว iPhone 5 ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 12 กันยายน 2555 นี้

ในจดหมายเชิญชวน มีรูปภาพเขียนว่า “It’s Almost Here” มีเลข 12 ซึ่งบ่งบอกว่า งานเปิดตัวจะจัดขึ้นในวันที่ 12 กันยายน และ มีเงาเป็นเลข 5 ซึ่งก็คือ iPhone 5 นั่นเอง (Creative มาก ^^)

สถานที่จัดงาน จะยังคงเหมือนการเปิดตัว iPad เมื่อต้นปีที่ผ่านมา คือจัดที่ Yerba Buena Center ในซานฟรานซิสโก

โดยงานเปิดตัวนี้จะจัดขึ้นในเวลา 10 โมงเช้า ตามเวลาในซานฟรานซิสโก (หรือประมาณเที่ยงคืน GMT+7 ตามเวลาบ้านเรา โดยเราจะมีการทำ Live Blog ให้ติดตามกันต่อไป โปรดติดตามในบทความนี้ในวันที่ 12 กันยายน ครับ)

ก็เป็นที่ชัดเจนแล้วว่า iPhone 5 จะมีการเปิดตัวในวันที่ 12 กันยายนนี้ ตามข่าวลือก่อนหน้านี้ และอาจจะมีการจำหน่ายในวันที่ 21 กันยายน ตามที่เป็นข่าวลือก็เป็นได้

สิ่งที่คาดการณ์ว่าจะมีอะไรใหม่ๆบ้างใน iPhone 5 นี้ จากแหล่งข่าวต่างประเทศ ระบุว่า iPhone 5 จะมีหน้าจอที่มีขนาดใหญ่ขึ้น รวมไปถึง การรองรับเทคโนโลยี 4G LTE อีกด้วย (บ้านเราคงรอ iPhone 10) ซึ่งก่อนหน้านี้ ก็มีชิ้นส่วนหลุดออกมาเป็นจำนวนมาก ขนาดที่เรียกว่า เอามาประกอบเป็นเครื่องได้เลยทีเดียว โดยจากการคาดการณ์ของเว็บไซต์ต่างประเทศ ระบุว่า iPhone 5 จะมี Dock Connector ที่มีขนาดเล็กลงกว่าเดิม ตามรูปภาพด้านล่างนี้ (เครื่องบนเป็น iPhone 4 และ เครื่องล่างเป็น iPhone 5)

และจะมีกล้องที่ชัดมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงยังมีเทคโนโลยี NFC ที่สามารถใช้ iPhone 5 เป็น E-wallet จ่ายเงินให้กับร้านค้าต่างๆได้ง่ายๆเลยทีเดียว

ส่วนของ CPU ตามข่าวลือระบุว่า Apple จะเปลี่ยนมาใช้ CHIP A6 ซึ่งเป็น Quad-Core CPU (จากเดิมเป็น Dual-Core) ซึ่งจะทำให้แรงกว่าเดิมถึงเท่าตัวเลยทีเดียว และยังมี RAM ที่มากขึ้นจากเดิม 512 MB เพิ่มเป็น 1 GB

A6 CPU

รูปภาพ iPhone 5 บางส่วนที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้

รูปภาพเปรียบเทียบ DOCK Connector ที่มีขนาดเล็กลง จาก 30-pin เหลือเพียง 9-pin

เข้าชม : 2874 ครั้ง

Author : Bright

ได้เขียนบทความทั้งหมดจำนวน 10 บทความ.

PHP, C#, VB.NET, JQUERY, Server Management (Linux), Asterisk (VOIP), SEO Specialist, IT Advisor, Business Management